Người tiêu dùng nhận biết các doanh nghiệp bằng thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ kèm theo. Vì vậy, tổ chức sự kiện truyền thông để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm rất cần thiết cho các doanh nghiệp hiện nay. Đây vẫn luôn là điều kiện thiết yếu để giúp doanh nghiệp phát triển hơn. Từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng, người tham gia và các đối tác quan trọng.
Tổ chức sự kiện truyền thông để quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu là một trong những hình thức tổ chức sự kiện đang được các doanh nghiệp, tổ chức áp dụng nhiều nhất hiện nay với mục đích công bố, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm mới và tiếp thị sản phẩm đó đến gần hơn với người tiêu dùng và xã hội. Và để tổ chức một sự kiện quảng bá thành công không phải là điều dễ dàng. Á Châu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự kiện này thông qua bài viết dưới đây.
Tổng quan về thương hiệu
1. Thương hiệu là gì?
Thương hiệu – brand là một thuật ngữ hay được sử dụng marketing. Đó là những định nghĩa, đặc điểm để người dùng có thể nhận diện doanh nghiệp của bạn với bất kỳ một doanh nghiệp khác.
Người dùng có thể nhận diện thương hiệu của bạn qua:
- Logo: là một biểu trưng, huy hiệu gồm hình ảnh độc quyền và dòng chữ đính kèm.
- Tên doanh nghiệp: bao gồm tên công ty, tên theo tiếng anh và tên viết tắt.
- Marketing: truyền thông, website, fanpage…
- Đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ: Tính năng nổi bật của sản phẩm, hình ảnh của sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
- Slogan/sứ mệnh công ty: Câu nói, khẩu hiệu của doanh nghiệp khiến mọi người nghe sẽ liên tưởng tới doanh nghiệp.
Và còn nhiều nội dung khác sẽ giúp nhiều khách hàng biết và nhớ đến ngay doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi gọi việc làm này là xây dựng và phát triển thương hiệu. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Trong đó, tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưu ái thực hiện.
2. Quảng bá thương hiệu là gì?
Quảng bá thương hiệu là chuỗi các hoạt động của doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, được người tiêu dùng biết đến và nhận được sự tin tưởng. Ngoài ra quảng bá thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các đặc điểm nổi bật đặc trưng của thương hiệu mà doanh nghiệp tạo dựng. Tác động đến hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
Quảng bá thương hiệu luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp đề ra nhằm phát triển việc kinh doanh và tạo được chỗ đứng trên thị trường.
3. Mục đích của việc quảng bá thương hiệu
- Tạo sự nhận biết
Sự nhận biết là việc thương hiệu của bạn được ghi nhớ và nhận ra bới người tiêu dùng. Sự nhận biết có khả năng đạt được hiệu quả lớn nếu như có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, sáng tạo và khác biệt.
Mục tiêu tạo ra sự nhận biết thường thấy khi công ty mới thành lập hoặc có một số mặt hàng mới đến gần hơn thị trường. Nhanh chóng tiếp cận và để lai ấn tượng trước công chúng và người tiêu dùng.
- Tạo mong muốn thực tế
Tạo sự quan tâm ở đây được hiểu là tác động vào thái độ của người sử dụng – Hờ hững chuyển sang thích thú
Để đạt được mục đích này, bạn cần phải tính toán, khơi gợi được mong muốn của người sử dụng. Thứ 2 là tìm điểm tương đồng giữa thương hiệu và nhu cầu đó và thứ ba là kích thích nhu cầu đó lớn mạnh đến hàng động.
- Củng cố thương hiệu
Củng cố nhãn hiệu được hiểu là tạo ra brand càng ngày vững chắc, sâu đậm. Đấy là việc chuyển mối quan hệ của người sử dụng với brand lên một tầm mới – Sự trung thành.
Mục tiêu ở đây chính là xây dựng sự kết nối lâu dài với người tiêu dùng. Nó sẽ được triển khai khi mà sự kết nối brand và khách hàng đã từng diễn ra. Nay mỗi quan hệ đó sẽ được củng cố.
- Tạo hiện thực thực tế
Tạo thực hiện sẽ được hiểu là những hành động như mến mộ, quảng bá hay mua mặt hàng của thương hiệu. Những hành động thực tế này làm cho nhãn hiệu lớn mạnh và mở rộng bảo đảm. Đây luôn là mục tiêu hàng đầu của công ty, doanh nghiệp cũng giống như xây dựng nhãn hiệu.
4. Các cách xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài, không phải chỉ trong vài ngày. Đó là sự nỗ lực liên tục cố gắng đem tầm ảnh hưởng của thương hiệu mình phủ sóng tới công chúng và thắt chặt những mối quan hệ đó lại.
Bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình thông qua:
- Tính độc đáo, sáng tạo, thú vị và những trải nghiệm tiện lợi từ chính website của bạn.
- Đưa sản phẩm của bạn trở thành những hạng mục đầu tiên của google.
- Tiếp thị qua tờ rơi, giấy dán tường, poster, banner,…
- Sử dụng email marketing.
- Chạy các quảng cáo trả phí như google ads, fb ads,…
- Tổ chức các sự kiện, event như một công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Trong tất cả các cách xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu ở trên thì việc tổ chức các sự kiện, event để quảng bá thương hiệu là một cách thực hiện đưa thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh và hiệu quả nhất.
Vai trò của việc tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu
Tổ chức sự kiện là việc bạn thiết lập một buổi lễ, thu hút nhiều người tới dự. Tại đây, bạn và doanh nghiệp chính là trung tâm, điều hướng sự quan tâm của mọi người. Gần như mọi bữa tiệc, mọi buổi lễ đều là những cơ hội tốt nhất cho việc quảng bá thương hiệu của bạn.
Sự kiện quảng bá thương hiệu chính là dịp để doanh nghiệp giao lưu và tiếp xúc để gắn kết mối quan hệ với khách hàng cũ. Đồng thời, đây cũng là dịp để doanh nghiệp tiếp cận và xúc tiến các mối quan hệ mới. Có thể nói, đây là một hình thức hoạt động giúp củng cố và phát triển thương hiệu vô cùng hiệu quả. Sự kiện quảng bá thương hiệu cũng là một hình thức để tạo ấn tượng với khách hàng và là điểm nhấn trong hoạt động marketing của mỗi doanh nghiệp.
Có thể thấy, việc tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
- Marketing, quảng bá thương hiệu rộng rãi và hiệu quả
- Thể hiện mức độ chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp
- Khắc sâu tên thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng
- Tiếp cận nhiều người và nâng cao doanh số
- Tạo ra một lượng khách trung thành với sản phẩm, thương hiệu
- Thúc đẩy và có cơ hội với nhiều dự án hơn
- Thu hút sự chú ý của truyền thông và tạo ra những bức ảnh đắt giá
Cách tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu hiệu quả
Một sự kiện quảng bá cần đảm bảo đầy đủ các khâu tổ chức và dàn dựng chương trình. Từ những bước chuẩn bị như xác định rõ mục tiêu của sự kiện từ nhãn hàng. Chú trọng không gian và quy mô của sự kiện để chọn địa điểm phù hợp, lên ý tưởng và các lịch trình kế hoạch chi tiết, tiến hành triển khai sự kiện và tổ chức các hoạt động đặc biệt nhấn mạnh lấy sản phẩm, thương hiệu làm trung tâm của sự kiện.
Để sự kiện quảng bá thương hiệu hiệu quả, cần phải thực hiện theo đúng kế hoạch và lưu ý những yếu tố sau:
1. Xác định đúng đối tượng, mục tiêu
Trước tiên, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi lẽ, mỗi sự kiện điều hướng đến một đối tượng mục tiêu nhất định. Doanh nghiệp cần làm rõ được thương hiệu của mình sẽ hướng đến đối tượng khách hàng nào. Sau đó, tìm hiểu các yếu tố liên quan đến khách hàng như: Độ tuổi, công việc,… Để có kế hoạch tổ chức sự kiện phù hợp nhất.
2. Nhận diện thương hiệu rõ ràng
Nhận diện thương hiệu là vấn đề không thể bỏ qua khi tổ chức sự kiện này. Doanh nghiệp đứng ra tổ chức sự kiện phải có sự thấu hiểu nhãn hàng và sản phẩm của mình. Nắm bắt được thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Từ đó lên các ý tưởng concept triển khai sự kiện độc đáo và phù hợp.
Sự kiện tổ chức nên tập trung làm nổi bật các chức năng đặc biệt của sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Áp dụng công nghệ sân khấu hiện đại, các hệ thống LED, âm thanh, ánh sáng ấn tượng phù hợp với nhu cầu của nhãn hàng. Tạo nên câu chuyện nhất định thể hiện qua các video truyền tải thông điệp đến khách hàng dễ dàng hơn. Đầu tư thiết kế các khu trưng bày sản phẩm mới lạ đẹp mắt, khu chụp hình check-in tại backdrop của sự kiện tạo cảm hứng và các tiết mục trải nghiệm sản phẩm thực tế kết hợp các hoạt động mới lạ.
3. Tạo ấn tượng cho khách mời
Một sự kiện quảng bá thương hiệu tạo được ấn tượng cho khách hàng chính là bí quyết thành công của doanh nghiệp. Trước tiên, bạn cần có ý tưởng thú vị cùng với hình ảnh thương hiệu đính kèm để tạo ấn tượng cho khách hàng. Đồng thời, hãy đổi mới và lựa chọn những hình ảnh nổi bật về doanh nghiệp hay sản phẩm cần quảng bá. Bên cạnh đó, mời người nổi tiếng để làm nóng sân khấu cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời khi tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, nên thêm thắt những hoạt động tiếp thị sản phẩm hiệu quả như livestream tư vấn về sản phẩm mới ngay tại sự kiện với màn giao lưu khách mời nổi tiếng để thu hút sự chú ý. Tạo những gian hàng cho khách mời trải nghiệm thực tế để tạo niềm tin cho khách hàng bằng những phần feedback trải nghiệm tiêu dùng của đại sứ, người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng nhất định. Triển khai các hoạt động thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại sự kiện như flashsale, chương trình khuyến mãi giảm giá, bốc thăm trúng thưởng…
Quy trình tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu
Bạn cần xác định các vấn đề cho một buổi ” tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu tạo ra độ phủ sóng cho hơn 1000 người” theo quy trình như sau:
- Tạo dựng kế hoạch cho buổi event: Xác định đối tượng, xác định thể loại event lên kịch bản chương trình, kịch bản Mc, địa điểm, thời gian tổ chức, kinh phí…
- Chuẩn bị nhân sự, thiết bị: Thuê các dịch vụ Pg, người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng, thiết bị âm thanh ánh sáng, đèn led, loa đài…
- Xây dựng event trên các trang mạng xã hội, group, website…
- Chuẩn bị các công cụ để quảng bá và truyền thông: banner, poster, standi, tờ rơi…
- Chuẩn bị kế hoạch mời khách: thiệp mời, gọi điện, gặp trực tiếp…
- Những ý tưởng nổi bật: Đừng để chương trình diễn ra thông thường và nhàm chán, hãy tạo ra những ý tưởng thú vị nhưng không quên nhiệm vụ quảng bá thương hiệu.
- Đánh giá các sự cố có thể xảy ra: Đây là vấn đề rất quan trọng đảm bảo chương trình có diễn ra thành công và đúng với mục tiêu yêu cầu hay không.
Với mỗi 1 sai xót diễn ra, chương trình có thể đi chệch hướng so với mục tiêu và ý nghĩa ban đầu.
Nhưng đừng lo lắng! Vì 123 Event sẽ mang đến cho bạn các giải pháp về tổ chức sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu một cách tuyệt vời. Con số 1000 người ở tiêu đề không phải chúng tôi nghĩ ra, mà đó chính là những thành công vượt trội từ phía 123 Event trong suốt hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện của mình.
Dịch vụ tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu
Với kinh nghiệm gần 12 năm tổ chức sự kiện, 123 Event biết cần phải làm gì để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận tốt và gây ấn tượng với hơn 1000 khách hàng. Bạn không cần phải làm gì ngoài việc cung cấp thông tin, sản phẩm cho chúng tôi và chuẩn bị những trang phục thật đẹp vào ngày diễn ra sự kiện.
1. Quy trình làm việc của 123 Event
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, yêu cầu cung cấp thêm thông tin nếu cần thiết.
- Báo giá sơ bộ cho doanh nghiệp của bạn.
- Gặp mặt khách hàng, bàn bạc những nội dung cần trao đổi và lựa chọn về ý tưởng, nội dung, nhân sự và thiết bị…
- Thuyết trình toàn bộ dự án sự kiện và các phương thức nhằm thúc đẩy và quảng bá thương hiệu.
- Chuẩn bị, kiểm tra máy móc, nhân sự và tổng duyệt các hạng mục trước khi sự kiện được diễn ra.
- Tiến hành tổ chức sự kiện. 123 Event sẽ luôn sát cánh cùng với những nhân sự tay nghề cứng để khắc phục nếu có sự cố xảy ra.
- Kết thúc sự kiện, đạt được mục đích quảng bá thương hiệu, 2 bên làm thủ tục thanh lý hợp đồng.
2. Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của 123 Event
- Xây dựng chiến lược quảng bá sự kiện phù hợp, thông qua các chiến dịch marketing tại địa phương và mạng xã hội
- Lên kế hoạch, xây dựng kịch bản chương trình, kịch bản mc đúng với mục tiêu và ý nghĩa bạn hướng tới.
- Cung cấp thiết bị, nhân sự phục vụ sự kiện chuyên nghiệp phù hợp với chương trình.
- Cung cấp trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn LED
- Liên hệ với các địa điểm ngoài trời, khách sạn, phòng họp; thiết lập ngày giờ cho sự kiện.
- Tổ chức kế hoạch an ninh, thiết lập hàng rào an toàn cho sự kiện.
- Sắp xếp bố cục, xây dựng tiết mục văn nghệ vừa mang tính giải trí, vừa mang tính quảng bá sản phẩm và thương hiệu
- Cho thuê MC dẫn chương trình chuyên nghiệp.
- Cung cấp nhân sự (ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, người mẫu, nhóm múa, nhóm nhảy, ban nhạc) phục vụ sự kiện quảng bá thương hiệu
- Trực tiếp xin giấy phép tại các cơ quan và ban ngành có liên quan
- Những lưu ý khác mà doanh nghiệp của bạn mong muốn chúng tôi thực hiện.
Với đội ngũ nhân viên tư vấn sự kiện chuyên nghiệp lâu năm, nhiều ý tưởng cho tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu. Công ty tổ chức sự kiện 123 Event luôn đảm bảo cho sự kiện của khách hàng thành công, thú vị và hấp dẫn nhất.
Liên lạc ngay với sự kiện 123 Event để nhận được những ưu đãi miễn phí về dịch vụ tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu nhé!