“Lễ khai trương – Grand Opening” là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp. Tổ chức “lễ khai trương” không chỉ là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hay giới thiệu một thương hiệu mới đến với khách hàng mà nó còn mang giá trị tinh thần, phong thủy.
Việc tổ chức “Lễ khai trương” thành công và ấn tượng sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa, lợi ích cho doanh nghiệp trên con đường hoạt động và phát triển trong tương lai.
Nhưng không phải ai cũng biết một số lưu ý cần thiết khi tổ chức lễ khai trương, vậy đừng bỏ qua bài viết này nhé!
Thứ nhất, lập kế hoạch thât kĩ cho buổi khai trương để chương trình diễn ra một cách suôn sẻ nhất.
- Cần lên ý tưởng rõ ràng xem xem tổ chức event kiểu gì và dự trù ngân sách cho việc tổ chức lễ khai trương. Lập một danh sách các khoản thu, chi cho: thiệp mời, quà tặng, trang trí, thuê MC, ca sĩ … Từ đó xác định ngân sách cần thiết để đưa ra quy mô cụ thể Phải xác định đâu là đối tác, là khách hàng tiềm năng để gửi thiệp mời khai trương. Tránh tổ chức một buổi lễ mà chỉ đơn thuần là buổi ăn mừng ngày khai trương .
- Từ việc dự trù được kinh phí cũng như đối tượng khách hàng mà quý khách có thể lựa chọn được hình thức tổ chức lễ khai trương phù hợp và hiệu quá nhất đối với doanh nghiệp của mình.
- Khi lên kế hoạch các hạng mục, công việc cần phân chia rõ nhiệm vụ cho từng người và có deadline rõ ràng, cần tránh tình trạng quá tải cho một vài cá nhân hoặc việc không đúng người thì toàn bộ tiến trình sẽ bị ảnh hưởng.
Thứ hai, chọn ngày đẹp để tổ chức.
- Tránh lựa chọn các ngày xấu theo trong lịch vạn niên.
- Lựa chọn ngày khai trương không được xung khắc với bản mệnh của chủ doanh nghiệp, người đứng đầu.
- Dựa theo các yếu tố như sao tốt, sao xấu để chọn ngày khai trương. Nên chọn ngày có nhiều sao Đại Cát như Thiên Đức, Nguyệt Đức, Thiên Ân, Thiên Hỷ…
- Ngoài ra cần xem xét là ngày Hoàng đạo hay Hắc đạo để chọn lựa giờ khai trương.
Thứ ba, thông báo tuyên truyền về buổi lễ khai trương.
- Để mọi người biết đến và thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng đến dự buổi lễ khai trương doanh nghiệp cần có chiến lược tuyên truyền, quảng cáo.
- Tạo event trên Facebook.
- Đặt biển hiệu, áp phích quảng cáo.
- Mời người nổi tiếng đến làm thương hiệu.
Thứ tư, tặng quà cho khách.
Có thể thấy, khi tự “tổ chức khai trương”, ngoài việc phải đương đầu với những sự cố có thể phát sinh bất cứ lúc nào như thời tiết, hạng mục nhỏ lẻ không thống nhất, thiết bị kém chất lượng do chưa được kiểm định,… bạn sẽ phải đánh đổi nhiều hơn thế. Đó không chỉ là thời gian, công sức mà còn là hình ảnh, uy tín của chính bạn cũng như doanh nghiệp.
Vậy nên Sự kiện truyền thông 123 – 123Event chúng tôi có mặt ở đây để giúp các bạn có thể vượt qua được nhiều vấn đề và nỗi lo khi tổ chức. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang cần những giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm tại đây!